ข่าวสารและบทความ

ประกันสุขภาพ : 5 วิธีวิ่งถูกหลัก เพื่อสุขภาพฟิต & เฟิร์ม

ประกันสุขภาพ : 5 วิธีวิ่งถูกหลัก เพื่อสุขภาพฟิต & เฟิร์ม

...สุขภาพดีดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องสร้างเอง...จากคำพูดประโยคนี้ ในปัจจุบันเราจึงเห็นผู้คนหันมาให้ความสำคัญและตื่นตัวในการออกกำลังกายกันมากขึ้น เพื่อสร้างเสริมความฟิตของร่างกาย โดยเฉพาะด้วยการวิ่ง ซึ่งเป็นกีฬาประเภทแรกๆ ที่ใครๆ ต่างนึกถึง เพราะเป็นการออกกำลังกายที่ง่ายที่สุด ไม่ต้องการอุปกรณ์ที่เป็นตัวช่วย แถมยังช่วยเบิร์นไขมันและสลายความเครียดได้เป็นอย่างดี แต่จะวิ่งอย่างไร ให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด สินมั่นคงประกันภัยมี 5 เคล็ดลับดีๆ มาแนะนำ

  1. วิ่งตัวตรง ถ้าหลังงอและศีรษะไม่ตั้งตรง ประสิทธิภาพในการวิ่งจะลดลง ในขณะวิ่งให้จินตนาการว่า ศีรษะตั้งตรงขึ้นไปแตะท้องฟ้า วิธีนี้จะช่วยให้หลังตรง และหน้าอกผายออก หายใจเข้านำออกซิเจนไปเลี้ยงสมองได้ดีอีกด้วย
  2. มองไปข้างหน้าให้ได้ประมาณ 30 ฟุต จะช่วยให้ท่าทางเวลาวิ่งถูกต้อง และยังเพิ่มพลังใจ เพราะสายตามุ่งตรงไปสู่จุดหมายข้างหน้า การวิ่งไปก้มหน้าไป นอกจากอันตรายไม่เห็นเส้นทางข้างหน้าแล้ว ยังทำให้รู้สึกท้อแท้ ดูหมดหวังกับชีวิตอีกด้วย
  3. จังหวะการวิ่งส่วนตัวเป็นสิ่งสำคัญ เพราะสรีระร่างกายของแต่ละคนมีแขนขา ลำตัวแตกต่างกัน และโดยทั่วไปจังหวะการก้าวเท้าวิ่งที่ดีคือ120 ครั้งต่อนาที ข้อศอกทั้งสองควรงอ และไม่ควรแกว่งแขนมากเกินไป
  4. ก้าวขาให้เหมาะสม ยกเข่าให้สูง โดยเท้าที่ก้าวไปข้างหน้า ควรสัมผัสพื้นในแนวเดียวกันกับลำตัว หรือเลยไปข้างหน้าเล็กน้อย ซึ่งการก้าวเท้ายาวหรือสั้นไป นอกจากทำให้วิ่งช้าลงแล้ว ยังทำให้สะดุดล้ม เกิดอุบัติเหตุได้ ส่วนหัวเข่าควรยกสูงขึ้นกว่าการวิ่งธรรมดาเล็กน้อย เพื่อช่วยให้ก้าวเท้ายาว วิ่งไกลขึ้น
  5. เวลาวิ่งควรคิดถึงสิ่งที่ดี มีความสุข เพราะนอกจากการวิ่งจะเป็นการออกกำลังกาย ฝึกกล้ามเนื้อร่างกายแล้ว ยังช่วยสร้างแรงใจในการวิ่งไปสู่เป้าหมายทั้งการใช้ชีวิตและทำงานด้วย

ดูแลสุขภาพให้ฟิต & เฟิร์มอยู่เสมอ พร้อมลดความเสี่ยง ด้วยการทำประกันสุขภาพกับสินมั่นคงช่วยให้คุณอุ่นใจในระยะยาวโทร 1596 หรือ www.smk.co.th...สินมั่นคงประกันภัย..เราประกัน คุณมั่นใจ..
 

...รายละเอียดเพิ่มเติม..