ข่าวสารและบทความ

ประกันสุขภาพ : 5 เหตุผลที่ยังไม่ได้มีซิกแพคเสียที

ประกันสุขภาพ : 5 เหตุผลที่ยังไม่ได้มีซิกแพคเสียที

หนุ่มหล่อและสาวสวยยุคใหม่หลายคน ใฝ่ฝันที่จะมีกล้ามท้องแบบซิกแพค เพื่อเป็นรางวัลแสดงให้เห็นรูปร่างที่สง่างามจากการออกกำลังกายอย่างหนัก แต่บางครั้งกลับไม่ประสบความสำเร็จ ลองมาสำรวจ 5 เหตุผลที่ทำให้ไม่ไปถึงฝันนั้น เพื่อปรับวิธีการดูแลการออกกำลังกาย และร่างกายใหม่ ที่ สินมั่นคงประกันภัย ประกัสุขภาพ นำมาแบ่งปันกัน ดังนี้

เหตุผลที่ 1: ขาดการออกกำลังกายแบบผสม
ส่วนใหญ่คนที่ต้องการซิกแพคจะมุ่งออกกำลังกายเฉพาะกล้ามเนื้อท้อง ทำให้ขาดการเคลื่อนไหว และออกกำลังกายผสมผสานร่างกายส่วนอื่นเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับการกล้ามเนื้อท้อง โปรแกรมการฝึกอบรมจึงต้องผสมผสานหลายส่วนทั้งขา ลำตัว หน้าอก ไปพร้อมกัน

เหตุผลที่ 2: ผิดพลาดที่คิดว่าท่าครั้นช์ (Crunch) หรือ ฝึกกระชับกล้ามเนื้อหน้าท้องแบบขึ้นลงท่าเดียวเป็นทั้งหมดของการออกกำลังกายกล้ามท้อง
การฝึกท่าครั้นช์ Crunch หรือฝึกกระชับกล้ามเนื้อหน้าท้องขึ้นลงท่าเดียวไม่เพียงพอที่จะสร้างกล้ามท้อง แต่การฝึกท่าครั้นช์Crunch กระชับกล้ามท้องมีหลากหลายท่ามาก เช่น Crossover Crunchเพื่อเล่นกล้ามท้องอีกข้างโดยยกร่างกายส่วนขวาไปแตะบริเวณเข่าซ้ายและทำสลับกัน หรือท่าReverse Crunchเพื่อวางแขนทั้งสองข้างไว้ข้างลำตัว ยกเข่าทั้งสองข้างขึ้นมาตั้งฉาก แล้วยกเข่าดันเข้าหาหน้าอก จนก้นลอยขึ้นเหนือพื้นเล็กน้อย โดยพยายามเกร็งหน้าท้องไว้

เหตุผลที่ 3: มุ่งเน้นอาหารเฉพาะที่อุดมด้วยโปรตีน
แม้ว่าโปรตีนเป็นองค์ประกอบหลักในการเพาะกาย และสร้างกล้ามเนื้อ แต่ถ้าต้องการมีซิกแพคไม่ควรเน้นกินอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีนอย่างเดียว เพราะร่างกายต้องการไขมัน คาร์โบไฮเดรต วิตามินและแร่ธาตุอื่นๆ เพื่อให้คุณมีพลังงานที่จะออกกำลังกาย ทำงาน และฟื้นฟูสภาพร่างกายจากการออกกำลังกายอย่างหนักด้วยสารอาหารที่ครบถ้วนยังทำให้สุขภาพจิตของคุณดีไปพร้อมกับสุขภาพกายด้วยฃ

เหตุผลที่ 4: ไม่จัดการแผนการรับประทานอาหารอย่างเคร่งครัด
บางคนไม่มีกล้ามท้อง ถึงแม้จะออกกำลังกายอย่างหนัก เพราะยังไม่ควบคุมการรับประทานอาหารอย่างเข้มงวด ถ้าไปกินบุฟเฟ่ต์ก็ต้องกลับมาออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญพลังงานส่วนเกิน มีแผนการรับประทานอาหารให้พอเหมาะกับการใช้พลังงานต่อวันของร่างกาย ไม่ใช่กินอาหารที่เน้นเฉพาะสุขภาพอย่างเดียว

เหตุผลที่ 5: พักผ่อนไม่เพียงพอ
กล้ามท้องจะเติบโตได้ดี เมื่อร่างกายได้รับการพักผ่อนที่เหมาะสม การนอนหลับที่เพียงพอจะทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนมาช่วยสร้าง และฟื้นฟูกล้ามเนื้อหน้าท้องจนพัฒนาเป็นซิกแพคได้

ตามที่กล่าวมาแล้วซิกแพคจะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม ถ้าสำรวจเหตุผลข้างต้น และปรับวิธีการออกกำลังกายใหม่ และแม้จะออกกำลังกายอย่างหนัก แต่หากต้องการเพิ่มความมั่นใจ ก่อนเจ็บป่วยควรทำประกันสุขภาพเตรียมพร้อมไว้วางใจทำประกันสุขภาพกับสินมั่นคงประกันภัย โทร 1596 หรือ www.smk.co.th สินมั่นคงประกันภัย ...เราประกัน คุณมั่นใจ...

Photo source : 365muscle.net

***รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี้***

";