ข่าวสารและบทความ

ประกันสุขภาพ : 7 นิสัยที่ควรทำตอนเช้า เพื่อประสิทธิภาพในการใช้ชีวิตตลอดวัน

ประกันสุขภาพ : 7 นิสัยที่ควรทำตอนเช้า เพื่อประสิทธิภาพในการใช้ชีวิตตลอดวัน

ตอนเช้าถือเป็นช่วงเวลาที่เริ่มต้นของวันใหม่ และส่งผลต่อการทำกิจกรรมต่างๆตลอดทั้งวัน ถ้าต้องการให้การทำงานระหว่างวันมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากขึ้น จำเป็นต้องปรับพฤติกรรมในตอนเช้าให้ดีโดยเฉพาะการใช้เวลาช่วงสองสามชั่วโมงแรกหลังตื่นนอนในแต่ละวัน สินมั่นคงประกันภัย ประกันสุขภาพ จึงนำคำแนะนำเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตั้งแต่วันนี้ จะได้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานตลอดวันและตลอดชีวิต ดังนี้

1. ตื่นขึ้นเพื่อสูดอากาศและรับแสงแดดยามเช้า
อากาศยามเช้า มีออกซิเจนมาก มลภาวะน้อย จึงดีต่อสมองในช่วงวันใหม่ แสงแดดยามเช้าก็จะช่วยให้ร่างกายตื่นตัว สดชื่นเมื่อต้องทำกิจกรรมต่างๆตามมา

2. บอกรักตนเอง และคนรอบข้าง
การเริ่มยามเช้าด้วย ความรู้สึกนับถือ และเคารพตนเอง โดยบอกรัก หรือกล่าวชมตนเอง คนในครอบครัว เพื่อนสนิท เพื่อนร่วมงาน อย่างจริงใจ จะช่วยทำให้สมองหลั่งสารความสุข เพิ่มบรรยากาศยามเช้าให้ลุกขึ้นมาทำงานต่างๆ อย่างกระฉับกระเฉง รวมถึงเป็นที่รักของคนรอบข้างอีกด้วย

3. เรียนรู้ที่จะใช้สัญชาตญาณในการตัดสินใจอย่างอัตโนมัติ
เมื่อเริ่มวันใหม่ตอนเช้า ส่วนมากมนุษย์เราจะมีกิจวัตรที่เราสามารถทำงานได้โดยอัตโนมัติ เพราะเป็นเรื่องที่ต้องทำทุกวันเป็นประจำ จึงไม่จำเป็นที่ต้องพยายามใช้ความคิดให้หนัก และรู้สึกเหนื่อยเพื่อไปกำหนดการเปลี่ยนสิ่งที่ต้องทำประจำนั้น เช่น อาบน้ำแต่งตัวอย่างไร จะเปลี่ยนเส้นทางการเดินทางอย่างไร ถ้าไม่มีเหตุสุดวิสัยที่ต้องคิดก็ทำตามแบบเดิมจะดีกว่า

4. เริ่มที่จะทำเรื่องเดียวให้สำเร็จก่อน
วิธีที่ดีที่สุดในการจัดลำดับความสำคัญของกิจกรรมที่ต้องทำ คือ การเลือกทำแบบโดมิโน ให้กิจกรรมแรกเสร็จสิ้นอย่างดีที่สุด การทำกิจกรรมอื่นที่ตามมาตลอดวันก็จะราบเรียบหรือง่ายขึ้น เช่น ถ้าไม่อยากหงุดหงิด เพราะรถติด ไปถึงที่ทำงานสาย ก็ต้องเริ่มจากการเข้านอนไว ตื่นนอนแต่เช้า มีเวลาเผื่อรถติดระหว่างทาง

5. เริ่มทำสิ่งที่ยากที่สุดก่อน
การทำสิ่งที่ยากที่สุด เพราะสามารถใช้สมองได้อย่างมีประสิทธิภาพและเพิ่มพื้นที่ว่างในสมองเพื่อให้งานที่มากมายอย่างอื่นตลอดวัน ถ้าทำงานโดยไม่จัดลำดับ พอสมองล้าแล้วจะทำงานที่ยากก็จะลำบาก และได้ผลไม่ดีพอ

6. เตรียมทำกิจกรรมพรุ่งนี้ให้พร้อมก่อนเข้านอน
ก่อนที่จะไปนอนควรใช้เวลา 15-20 นาที เพื่อจัดลำดับงานที่สำคัญที่สุดและกำหนดเวลาไว้ในปฏิทินของวันพรุ่งนี้ เพื่อจะได้สามารถจัดการเวลาให้สำเร็จได้อย่างครบถ้วนเหมาะสม

7. ให้เวลาเพียงพอในการรับประทานอาหารมื้อเช้า
อาหารมื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด ควรรับประทานให้อิ่มและครบถ้วน เพราะเป็นอาหารมื้อแรกที่ให้พลังงานทำกิจกรรมต่างๆ นอกจากการเลือกอาหารที่ดี แล้วควรมีเวลาเพียงพอให้รับประทานอาหารได้อย่างไม่รีบเร่ง ระบบย่อยอาหารไม่บีบรัดเกินไป ก็จะทำให้ร่างกายแข็งแรงแจ่มใสไปตลอดทั้งวัน

นอกจากนี้ ถ้ายังพอมีเวลาในวันหยุดก็ลองทำสมาธิ สูดลมหายใจเข้าออกเป็นจังหวะ ช้าๆช่วยลดระดับความวิตกกังวล และเพิ่มความสามารถในการจดจำ เพราะในช่วงทำสมาธิสมองจะลดการทำงานแบบหลากหลาย เหมือนเป็นการรีเซ็ตเครื่องคอมพิวเตอร์ให้ทำงานใหม่อย่างราบรื่น และรวดเร็ว

เมื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้เริ่มยามเช้าได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ก็อย่าลืมใส่ใจกับสุขภาพโดยรวม เลือกประกันสุขภาพที่ไว้วางใจได้จาก สินมั่นคงประกันสุขภาพ เบี้ยประกันไม่แพง พร้อมส่วนลดตามความฟิตของร่างกาย คลิก www.smk.co.th หรือโทร 1596 สินมั่นคงประกันภัย..เราประกัน คุณมั่นใจ..

Photo source: chadhowsefitness.com

***รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี้***

";