ประกันโควิด : ไขข้อข้องใจ...20 คำถามกับ “ประกันโควิด” จากสินมั่นคง
แม้ยอดตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 กับการระบาดระลอกใหม่จะเริ่มลดจำนวนลง แต่ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันก็ยังคงสูงกว่าจำนวนผู้ติดเชื้อในการระบาดระลอกแรก ( ตรวจสอบสถานการณ์โควิดในประเทศไทย คลิก ) ทำให้หลายคนเริ่มมองหาหลักประกันความเสี่ยง เมื่อต้องติดเชื้อไวรัสโคโรนา จนอาจต้องเข้ารับการรักษา หรืออยู่ในภาวะโคม่าจากการติดเชื้อ และขาดรายได้จากการต้องพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล
สินมั่นคงประกันภัย พร้อมช่วยดูแลคุณ ลดภาระความเสี่ยงทางการเงินหากต้องติดเชื้อโควิด-19 ด้วย 3 ประกันโควิดที่ช่วยคุ้มครองคุณในยามที่ต้องเจ็บป่วยด้วยโรคระบาด ( อ่าน 3 ผลิตภัณฑ์ประกันโควิดจากสินมั่นคง ต่างกันอย่างไร ? แบบไหนควรซื้อให้ใคร ? คลิก ) แต่บางคนอาจเกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับการซื้อประกันโควิดผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ สินมั่นคง ประกันภัย จึงได้รวบรวมคำตอบมาไว้ให้แล้วที่นี่
1. ช่วงอายุที่รับประกันภัยการติดเชี้อไวรัสโคโรนา Coronavirus (COVID-19) ?
ตอบ 1 - 99 ปี
2. ผู้ที่เป็นหวัดอยู่ สามารถซื้อประกันภัยการติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ได้หรือไม่ ?
ตอบ สามารถซื้อได้
3. สามารถซื้อประกันภัยการติดเชื้อไวรัสโคโรนา Coronavirus (COVID-19) ให้พ่อ แม่ หรือลูก ได้หรือไม่ ?
ตอบ สามารถซื้อได้
4. หากถูกกักตัวเพื่อดูอาการว่าติดเชื้อไวรัส จะสามารถซื้อประกันภัยการติดเชื้อไวรัสโคโรนาได้หรือไม่ ?
ตอบ กรณีถูกกักตัวโดยภาครัฐ จะไม่สามารถซื้อได้
5. ถ้าติดเชื้อไวรัสนี้จนรักษาหายแล้ว จะสามารถซื้อประกันภัยการติดเชื้อไวรัสโคโรนา ได้หรือไม่ ?
ตอบ สามารถซื้อได้
6. กรณีคนไทยที่มีการเดินทางมาจากต่างประเทศ หากสนใจทำประกันภัยการติดเชื้อไวรัสโคโรนา เงื่อนไขการรับประกันภัยได้จำกัดประเทศที่ได้เดินทางมาก่อนหรือไม่
ตอบ ไม่ได้จำกัดประเทศ ลูกค้าสามารถซื้อประกันภัยได้และลูกค้าจะต้องอาศัยอยู่ในประเทศไทยเท่านั้น หากติดเชื้อ จึงจะสามารถเบิกค่าสินไหมทดแทนได้
7. สามารถซื้อประกันภัยการติดเชื้อไวรัสโคโรนา Coronavirus (COVID-19) ได้มากกว่า 1 ฉบับหรือไม่ ?
ตอบ สามารถซื้อได้เพียงท่านละ 1 โครงการต่อ 1 แผนเท่านั้น
8. นักท่องเที่ยวต่างชาติ สามารถซื้อประกันภัยการติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ได้หรือไม่ ?
ตอบ ไม่สามารถซื้อได้
9. ชาวต่างชาติที่ทำงานในประเทศไทย สามารถซื้อประกันภัยการติดเชื้อไวรัสโคโรนา ได้หรือไม่ ?
ตอบ ไม่สามารถซื้อได้
10. ผู้ที่ทำงานหรือศึกษาอยู่ในต่างประเทศ สามารถซื้อประกันภัยการติดเชื้อไวรัสโคโรนา ได้หรือไม่ ?
ตอบ ไม่สามารถซื้อได้
11. ประกันภัยการติดเชื้อไวรัสโคโรนา Coronavirus (COVID-19) ไม่คุ้มครองกรณีใดบ้าง ?
ตอบ - กรณีที่รู้ตัวว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาแล้ว
- กรณีที่ถูกกักตัวไว้เพื่อดูอาการโดยหน่วยงานภาครัฐ
- กรณีการติดเชื้อไวรัสโคโรนาที่ไม่ได้เกิดขึ้นในประเทศไทย
12. ประกันภัยการติดเชื้อไวรัสโคโรนา Coronavirus (COVID-19) ซื้อแล้วคุ้มครองทันทีเลยหรือไม่ ?
ตอบ ระยะเวลารอคอย (Waiting Period) 14 วัน นับจากวันเริ่มคุ้มครอง (สำหรับกรมธรรม์ปีแรก)
13. ขณะนี้ บริษัทฯ มีขายประกัน COVID กี่ประเภท อะไรบ้าง
ตอบ มีขาย 3 ประเภท คือ
1. ประกันโควิด เจอ จ่าย จบ
2. ประกัน COVID 3 in 1
3. ประกันโควิดรวมอุบัติเหตุ
14. เดิมซื้อแผนโควิด เจอ จ่าย จบ สามารถต่ออายุเป็นแผนอื่นได้หรือไม่?
ตอบ ได้ หรือ จะต่ออายุตามแผนเดิม และซื้อแผนอื่นเพิ่มได้ คนละ 1 ฉบับ ต่อแผน
15. กลับจากต่างประเทศ แล้วมาแสดงอาการหลังออกจากการกักตัว แบบนี้คุ้มครองหรือไม่?
ตอบ หากผ่านระยะเวลารอคอย 14 วันแล้ว ลูกค้าได้ตรวจพบเชื้อโควิดหลังทำประกันกับบริษัท จะได้รับความคุ้มครอง
16. ขอทราบเงื่อนไขที่ไม่รับเข้าทำประกันภัยโควิด มีอะไรบ้าง
ตอบ
• บริษัทไม่รับผู้ที่เป็นโรคหัวใจ โรคไต โรคปอด โรคเอดส์ โรคมะเร็ง หรือผู้ป่วยติดเตียง
• ผู้ขอเอาประกันภัยมีอาชีพเป็นแพทย์ หรือ บุคลากรทางการแพทย์ หรือ นักบิน หรือ ผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับสนามบิน เครื่องบิน หรือเรือเดินทะเล
• บริษัทขอสงวนสิทธิ์ไม่รับประกันภัยแบบกลุ่มหรือองค์กร (ไม่เกิน 20 คน)
• บริษัทขอสงวนสิทธิ์ไม่รับประกันภัยผู้เอาประกันภัยที่จะเดินทางไปต่างประเทศในอีก 3 เดือนนับจากวันที่เริ่มคุ้มครอง
17. หากมีการติดเชื้อโควิดที่ต่างประเทศ กรมธรรม์จะคุ้มครองหรือไม่
ตอบ การประกันภัยนี้คุ้มครองเฉพาะการติดเชื้อไวรัสโคโรนาที่เกิดขึ้นในประเทศไทยเท่านั้น
18. เอกสารที่ใช้สมัครประกันภัยโควิด มีอะไรบ้างและต้องทำอย่างไร
ตอบ ผู้เอาประกันต้องกรอกใบคำขอเอาประกันภัยให้ครบถ้วน พร้อมแนบบัตรประชาชนและส่งให้เจ้าหน้าที่ของบริษัท
19. ตรวจพบข้อมูลที่ไม่ถูกต้องในกรมธรรม์ จะแจ้งแก้ไขได้อย่างไร?
ตอบ สามารถติดต่อขอแก้ไขข้อมูลได้ที่ โทร.1596 แต่เนื่องจากมีผู้สนใจสมัครทำประกันโควิดเข้ามาเป็นจำนวนมาก จึงทำให้อาจมีข้อผิดพลาดในการบันทึกข้อมูล เช่น สะกด ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ เพศ ไม่ถูกต้อง บริษัทฯ จึงขอยืนยันว่า จะไม่นำเรื่องดังกล่าวมาเป็นเหตุในการปฏิเสธการจ่ายสินไหม โดยบริษัทฯ จะยึดเลขที่บัตรประจำตัวประชาชนที่ระบุบนหน้าตารางกรมธรรม์ประกันภัยเป็นหลักในการพิจารณา
20. หากข้อมีข้อสงสัยสามารถติดต่อใคร
ตอบ
-
สอบถามเงื่อนไขการรับประกันและความคุ้มครอง ติดต่อ 1596 หรือฝ่ายเบ็ดเตล็ด 02-3773999 เว็บ www.smk.co.th
-
ติดตามกรมธรรม์ กรุงเทพ คุณนนทพร 02-378-7000 ต่อ 7145 ภูมิภาค : คุณวิไลพร 02-378-7000 ต่อ 7154
-
แจ้งสินไหม 02-378-7000 ต่อ 7124
แม้การระบาดระลอกใหม่จะกลับมาอีกกี่ครั้งก็ไม่หวั่น ให้สินมั่นคงประกันสุขภาพช่วยดูแลคุณในวันที่เกิดโรคระบาดรุนแรง คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล จ่ายเป็นเงินก้อน หรือรับเงินชดเชยรายได้รายวัน เลือกประกันที่ใช่และเหมาะกับตัวคุณ
สนใจรายละเอียด คลิก www.smk.co.th/prehealth.aspx หรือ โทร.1596 ตลอด 24ชั่วโมง
สินมั่นคงประกันสุขภาพ ..เราประกัน คุณมั่นใจ..