ข่าวสารและบทความ

ประกันสุขภาพ : ฟิตให้เฟิร์ม เติมพลังให้พร้อม “สินมั่นคงมินิมาราธอน ครั้งที่ 6”

ประกันสุขภาพ : ฟิตให้เฟิร์ม เติมพลังให้พร้อม “สินมั่นคงมินิมาราธอน ครั้งที่ 6”

ได้เวลาฟิตซ้อมร่างกายและเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับงานเดิน – วิ่งการกุศล “สินมั่นคงมินิมาราธอน ครั้งที่ 6” มหกรรมเพื่อคนรักสุขภาพ ที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายนนี้ ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย อ.เมือง จ.สุโขทัย ตั้งแต่เวลา 04.30-08.30 น. เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ รับจำนวนจำกัดเพียง 1,000 คนเท่านั้น ผู้สมัครทุกท่านจะได้รับเสื้อวิ่ง พร้อมเหรียญรางวัลเป็นที่ระลึก รายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียน โรงเรียนบ้านแม่ทุเลาใน ต.กลางดง อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย

โดยแบ่งระยะทางออกเป็น 2 ช่วง คือ

    • ระยะทาง 5 กิโลเมตร ค่าสมัคร 300 บาท
    • ระยะทาง 10 กิโลเมตร ค่าสมัคร 400 บาท

ผู้สมัครทุกคนก็จำเป็นจะต้องฝึกฝนร่างกายและจิตใจของตัวเองให้แข็งแรง เพื่อให้การวิ่งของคุณปลอดภัยและได้ประสิทธิภาพเต็มที่ แล้วเราควรต้องฟิตซ้อมร่างกายอย่างไร วันนี้ สินมั่นคง ประกันสุขภาพ มีเทคนิคดีๆ มาฝากกันค่ะ


 

 

1. จัดตารางฝึกซ้อมวิ่งอย่างเหมาะสมและเป็นระบบ

ก่อนลงแข่งวิ่งทุกครั้ง ควรฝึกซ้อมร่างกายให้พร้อมอย่างค่อยเป็นค่อยไป ฝึกวิ่งในระดับที่ง่ายก่อนในช่วงแรก เพื่อให้ร่างกายเกิดความเคยชิน จากนั้นจึงค่อยๆ ไต่ระดับเพิ่มระยะทางมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่หักโหมในช่วงวันใกล้แข่ง เพื่อไม่ให้กล้ามเนื้ออ่อนล้าเกินไป และควรวิ่งตามระยะทางที่ลงแข่งล่วงหน้าอย่างน้อย 4-6 เดือน เพื่อสร้างความเคยชินให้กล้ามเนื้อด้วย

 

2.  พักผ่อนให้เพียงพอ

ระหว่างฝึกซ้อมต้องพักผ่อนก่อนลงวิ่ง ควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพออย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อย 6-8 ชั่วโมง ติดต่อกันทุกวัน เพื่อไม่ให้ร่างกายหักโหมเกินไป และคืนสุดท้ายก่อนวิ่ง ควรนอนหลับให้ได้อย่างน้อย 7 ชั่วโมง เพื่อความสดชื่นในเช้าวันรุ่งขึ้น

 

 

 

3. ยืดร่างกายทุกครั้งก่อนซ้อม

การออกซ้อมวิ่งในแต่ละวันก่อนลงแข่ง ควรเหยียดยืดกล้ามเนื้ออย่างน้อย 10-15 นาที ก่อนฝึกซ้อมทุกครั้ง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับกล้ามเนื้อ กระตุ้นการทำงานของหลอดเลือดและหัวใจ ป้องกันการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นได้จากการฝึก วิธีเหยียดยืดกล้ามเนื้อก่อนวิ่ง คลิก goodlifeupdate.com/lifestyle/127028.html 

 

4. ดื่มน้ำให้เพียงพอ กินอาหารให้ครบ 5 หมู่

ในระหว่างซ้อมวิ่ง ควรกินอาหารที่หลากหลายให้ครบ 5 หมู่ เพื่อป้องกันการขาดสารอาหาร และมีแรงในการฝึกวิ่งอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญ ก่อนออกวิ่งอย่างน้อย 1 ชั่วโมง ควรกินอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตเพื่อสร้างเสริมพลังงานให้กับร่างกาย เช่น ขนมปัง หรือกล้วยหอม รวมถึงดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอกับความต้องการของร่างกาย มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับน้ำหนักตัวของนักวิ่ง คำนวณปริมาณน้ำที่ควรดื่มในแต่ละวัน คลิก www.honestdocs.co/how-much-water-to-drink-daily-calculator 

 

 

5. ฝึกสภาพจิตใจให้เข้มแข้ง

แม้จะฝึกฝนร่างกายอย่างเต็มที่ให้พร้อมสำหรับการลงวิ่งมาราธอนแล้วก็ตาม แต่ในสนามจริงอาจแตกต่างออกไปจากการฝึกซ้อม ทั้งความตื่นเต้น สภาพอากาศ สภาพสนาม หรือแม้แต่นักวิ่งคนอื่นที่อยู่รอบข้างเรา จนอาจทำให้เมื่อลงวิ่งในวันจริง ระยะเวลาและลำดับที่ได้อาจไม่เป็นไปอย่างที่คาดหวัง หรือเหนื่อยจนอยากล้มเลิกกลางคันเสียก่อนจะถึงเส้นชัย ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่อาจเกิดขึ้นได้กับนักวิ่งทุกคน ขอเพียงมุ่งมั่นที่จะวิ่งไปข้างหน้าต่อไปอย่างไม่ย่อท้อ เส้นชัยย่อมรออยู่ตรงหน้าอย่างแน่นอน

 

อย่าลืม...ในวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายนนี้ มาพบกันในงาน “เดิน-วิ่งการกุศล สินมั่นคงมินิมาราธอน ครั้งที่ 6” ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย อ.เมือง จ.สุโขทัย รายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับโรงเรียนบ้านแม่ทุเลาใน ต.กลางดง อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย เพื่อนำไปปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียน

ท่านที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนได้ที่ สินมั่นคงประกันภัย สาขาพิษณุโลก 055-216-978-82, สาขาย่อยสุโขทัย 055-613-2623 หรือติดตามรายละเอียดทาง facebook “สินมั่นคง เดิน-วิ่ง มินิมาราธอน ครั้งที่ 6”
สินมั่นคงประกันสุขภาพ ...เราประกัน คุณมั่นใจ...

";